ĐỊNH VỊ BÁCH KHOA trân trọng cảm ơn sự hợp tác của Quý khách hàng!                                                                                                                                                            MỪNG ĐẢNG - MỪNG XUÂN - MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI !
/Images/photo/FileUpload/logo-bk(moi).png

Liên hệ hỗ trợ giải đáp tư vấn

Tổng đài CSKH: 1900 5555 13

Thông tin chi tiết sản phẩm

Sản phẩm Thiết bị giám sát hành trình ô tô BK9108VN

Thiết bị BK9108 và BK9108VN do Công ty CP Thiết bị điện - Điện tử Bách Khoa thiết kế và chế tạo với tiêu chuẩn kỹ thuật phù hợp với QCVN 31:2011/BGTVT. Bên cạnh đó còn được thiết kế các chức năng mở rộng phục vụ cho nhu cầu của các Doanh nghiệp vận tải như: Đo lường nhiên liệu, nhiệt độ, chụp hình camera, đọc thẻ RF-ID...

BK9108VN thiết kế trong một vỏ bọc bằng nhôm nhỏ gọn, đơn giản, chắc chắn và thể hiện sản phẩm có tính chuyên nghiệp đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn của thiết bị “Hộp đen” lắp đặt vào phương tiện giao thông vận tải phục vụ quản lý và giám sát hành trình.
thiết bị giám sát hành trình

Hình 1. Tổng quan mặt trước thiết bị Giám sát hành trình BK9108 và BK9108VN

thiết bị giám sát hành trình

Hình 2. Tổng quan mặt sau thiết bị Giám sát hành trình BK9108 và BK9108VN
 
Thiết bị BK9108VN là một thiết kế tinh xảo, chuyên dụng đặc biệt ứng dụng cho ngành giao thông vận tải được hiểu như là một thiết bị giám sát hành trình (GSHT), nói một cách khác thiết bị “Hộp đen” lắp đặt trên các phương tiện nhằm giám sát hành trình. Được thiết kế nhỏ gọn, chắc chắn với kết cấu chuẩn xác và tinh tế, đây là một thiết bị chuyên dụng ứng dụng quản lý chuẩn mực theo thời gian thực và quản lý đội xe. Hệ thống theo dõi bằng cách sử dụng bộ phận thiết bị thu tín hiệu định vị GPS độ nhạy cao, bên cạnh đó sử dụng hệ thống truyền thông không dây GSM/GPRS tương đương với hệ thống mạng viễn thông phù hợp với các thông số kỹ thuật các mạng di động của Việt Nam.

Thiết bị theo dõi giám sát hành trình là một thiết bị độc lập và tự động hoá cao, bao gồm hệ thống thiết bị phụ trợ truyền thông GSM, hệ thống thiết bị phụ trợ thu nhận tín hiệu định vị GPS, hệ thống năng lượng dự phòng độc lập pin Li-ion có khả năng tự động sạc điện để phục vụ cho dự phòng nguồn điện (thiết kế cho lựa chọn mở rộng). Được thiết kế nhiều đầu vào đo lường theo phương pháp tương tự (phương pháp đo Analog) có thể được sử dụng như giám sát và đo lường được các trạng thái phát hiện nhiệt độ, nhiên liệu tiêu thụ. Các đầu vào trạng thái có thể giám sát được các trạng thái đóng mở/ bật tắt, ví dụ như giám sát và xem buồng lái cabin, trạng thái cửa xe, động cơ, điều hoà, thiết bị trang âm. Bên cạnh đó còn cung cấp các cổng điều khiển nhằm mục tiêu điều khiển các trạng thái từ xa thông qua mạng Internet, qua hệ thống tin nhắn SMS. Ứng dụng các công nghệ số nhằm mục đích phát hiện, nhận dạng thông qua hệ thống nhận dạng RFID.

Trong phần mô tả đặc tính và các tính năng vượt trội của sản phẩm được mô tả như sau:

- Trạng thái hiển thị chế độ làm việc của các hệ thống đơn lẻ:
+ Trạng thái thu tín hiệu định vị toạ độ GPS (Global Positioning System).
+ Trạng thái làm việc của hệ thống mạng điện thoại di động toàn cầu GSM (Global System for Mobile Communications)
+ Trạng thái hệ thống trung tâm xử lý bằng Vi điều khiển MCU (Multipoint Control Unit), mạch lưu trữ thông tin thông qua thẻ nhớ SD (Secure Digital)
- Cổng giao tiếp với máy in di động (Máy in kim, in nhiệt thông dụng) thông qua cổng kết nối RS-232 theo chuẩn DB9.
- Cổng giao tiếp với máy tính để truyền thông dữ liệu và cập nhật phiên bản kỹ thuật phần mềm.
- Cổng giao tiếp với các thiết bị ngoại vi (tính năng cho thiết kế mở rộng): Thiết bị hình ảnh camera 1, thiết bị camera 2, màn hình giao tiếp LCD, các cổng kết nối để giám sát các trạng thái hoặc các cổng kết nối để điều khiển các hoạt động liên quan (ngắt nguồn nhiên liệu, ngắt nguồn cấp cho hệ thống điện, khoá chốt cửa...) từ xa qua internet thông qua mạng GPRS hoặc tin nhắn SMS
- Các giao diện kết nối ăng-ten bên ngoài với hệ thống mạng điện thoại di động GSM/GPRS và hệ thống định vị GPS.

BK 79 - Mang thần tài đến doanh nghiệp
Mọi thông tin xin liên hệ: Công ty CP Thiết bị điện - Điện tử Bách Khoa
Địa chỉ: Số 125 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Ngô Quyền, Hải Phòng
SĐT: 1900 5555 13 hoặc 0915.853.096
Website: www.dinhvibachkhoa.vn
Facebook: www.facebook.com/dinhvibachkhoa
1 Đặc điểm & chức năng lập trình phần mềm:

- Chế độ đơn dùng tin nhắn SMS / Chế độ đơn GPRS / Chế độ kết hợp SMS+GPRS.
- Yêu cầu về thông tin vị trí thông qua tin nhắn SMS hoặc gói dữ liệu của GPRS
- Dung lượng dữ liệu truy cập: ≤ 114.000 điểm.
- Lưu trữ dữ liệu GPS khi mất tín hiệu di động GSM và gửi tiếp khi có tín hiệu trở lại.
- Báo cáo tổng số quãng đường đã đi được.
- Thiết lập để gửi đi hoặc tải về thông tin vị trí và cập nhật phần mềm thông qua GPRS.
- Cấu hình đường giới hạn về phạm vi.
- Cấu hình 2 đường vào tương tự (Analog) cho cảm biến phát hiện giám sát tuyến tính.
- Cấu hình 6 đường vào số cho cảm biến phát hiện trạng thái (Digital).
- Cấu hình 4 đường ra số để điều khiển các trạng thái của xe từ xa qua SMS/ GPRS.
- Cấu hình 2 cổng UART cho phát hiện và giao tiếp với thiết bị ngoại vi.

2 Đặc điểm và chức năng phần cứng:

- Chi tiết của hệ thống GSM/GPRS.
+ Sử dụng modul SIM900D:            900/1800/1900MHz
- Cung cấp các dịch vụ mạng di động GSM/GPRS: Dữ liệu, tin nhắn SMS/GPRS lớp B, lớp 10/8, các chuẩn TCP UDP, IP
- Các ký tự  và cấu trúc vật lý:
+ Kích thước              :           (136 x 81 x 44)mm (Dài x Sâu x Cao)
+ Trọng lượng            :           ~350g
+ Nhiệt độ làm việc  :           -10oC ~  +70oC
+ Nguồn cung cấp      :           (12-24) VDC;
+ Dòng tiêu thụ          :           2.45A (max)
+ Dòng tiêu thụ tĩnh  :           110mA
+ Ăng ten di động      :           Ăng ten ngoài  cho hệ thống di động GSM/GPRS.
+ Ăng ten GPS           :           Ăng ten ngoại cho hệ thống thu tín hiệu định vị GPS.
+ Hiển thị                   :           3 LED biểu thị trạng thái: GSM, GPS, thẻ SD

3 Đặc tính kỹ thuật:

*. Đặc tính kỹ thuật của hệ thống truyền thông GSM/GPRS
Tần số và băng sóng Thiết kế SIM 900D tương ứng với 3 băng, tần số: 900/1800/1900Mhz
Tầng lớp GSM Tầng lớp MS nhỏ
Công suất phát Lớp 4 (2W tần số GSM900 & GSM850Mhz)
Lớp 1 (1W tần số GSM1800 & GSM1900Mhz)
Kết nối GPRS Kênh 10 đối với hệ thống GPRS đa khe
Kênh B đối với hệ thống GPRS sử dụng trạm di động
Dữ liệu GPRS Dữ liệu truyền nhận hai chiều Up/Down:
Tốc độ truyền tối đa: 85.6 kbps
Sắp xếp định dạng: cs-1,cs-2,cs-3 & cs-4
Hỗ trợ các giao thức theo chuẩn PAP và CHAP thông dụng cho kết nối PPP
Dữ liệu CSD Dải tỉ lệ phát CSD: 2.4 / 4.8 / 9.6 / 14.4 kbps
Dữ liệu tin nhắn SMS Chế độ làm việc điểm tới điểm MT và MO
Hỗ trợ truyền đi và nhận tin nhắn định dangnj SMS. Cho phép người sử dụng được chọn lựa định dạng kiểu dữ liệu CSD hoặc kiểu dữ liệu GPRS.
Bộ giao thức TCP/IP Thiết bị cung cấp các chuẩn giao tiếp theo giao thức phù hợp với các dịch vụ mạng: TCP, UDP, HTTP, FTP, SMTP, POP3
FAX Nhóm 3: lớp 1, lớp 2
SIM Hỗ trợ tương thích với thẻ SIM điện thoại của các nhà cung cấp dịch vụ tại Việt nam như: Mobie phone, Vina Phone, Viettel, HT mobile... (1,5V; 3V)

*. Đặc tính kỹ thuật của hệ thống thu tín hiệu định vị GPS

Đặc tính chung Tần số thu L1, 1575.42Mhz  C/A code: 1.023Mhz
Mốc hệ WGS-84
MTK GPS chipset Dải thu Chế độ thông thường / Chế độ lạnh / Chế độ ấm / Chế độ nóng < 42/38/1 giây (tiêu biểu 95%)
Độ chính xác Theo vị trí: <14 mét
Vận tốc: 0.1 mét/ giây không SA
Thời gian: 1µs đồng bộ thời gian GPS
Kênh vệ tinh 24 kênh vệ tinh định vị GPS
Độ nhạy -159dBm
BK9108VN có thể được cung cấp từ 12VDC/24V DC. Đường điện áp dương kết nối với +12 VDC của xe đồng thời sử dụng cầu chì 2,5A, ví dụ như ắc qui của xe. Thẻ SIM có khả năng truyền thông dữ liệu di động bằng mạng GSM / GPRS lắp vào trước khi cấp nguồn điện cho thiết bị. Khi kết nối xong, để sử dụng tốt nên thay đổi cấu hình cho phù hợp nhà cung cấp dịch vụ mạng.

BK9108VN nhận được dữ liệu định vị toàn cầu GPS thông qua ăng ten GPS, sau khi tín hiệu GPS đã được xác định toạ độ. Sau đó thiết bị sẽ gửi dữ liệu định vị tới trung tâm điều khiển dựa theo theo cách thiết lập, cấu hình cho đường truyền GPRS trên SIM GSM.

1. Chức năng truyền thông thông tin:

BK9108VN được truyền nhận dữ liệu bởi mạng thông tin di động GSM và GPRS bằng cách sử dụng phương pháp tin nhắn SMS và gói dữ liệu GPRS. Thiết bị được thiết kế hỗ trợ cả hai đường truyền thông qua GSM và GPRS.
Hỗ trợ chế độ giao tiếp truyền thông sau đây:
- Chế độ tin nhắn SMS.
Khi trung tâm phần mềm kiểm soát tại máy chủ không có kết nối mạng internet, hệ thống có thể được giao tiếp truyền thông dữ liệu thiết bị thông qua hệ thống tin nhắn SMS. Để thực hiện nó, trung tâm điều khiển nên kết nối với modem GSM.
- Chế độ GPRS:
Khi trung tâm phần mềm kiểm soát tại máy chủ không có kết nối mạng internet, hệ thống sẽ được giao tiếp truyền thông với  trung tâm điều khiển thông qua gói dữ liệu GPRS theo khoảng thời gian thiết lập. Theo khoảng thời gian thiết lập được cài đặt trước bởi khách hàng thông qua phương pháp cấu hình GPRS/SMS/UART.
- Chế độ sử dụng cả tin nhắn SMS và GPRS:
 Khi trung tâm phần mềm kiểm soát tại máy chủ kết nối với mạng di động GSM và mạng internet, trung tâm điều khiển giao tiếp truyền thông với thiết bị thông qua cả 2 phương thức là gói dữ liệu GPRS và tin nhắn SMS theo chu kỳ gửi dữ liệu được thiết lập định sẵn. Khoảng thời gian này được cài đặt trước bởi khách hàng thông qua cấu hình GPRS/SMS/UART.

2 Chức năng đo tốc độ & cảnh báo tốc độ:

BK9108VN có khả năng đo lường tốc độ, đo lường tốc độ thông qua 2 phương pháp:
Phương pháp 1: Đo lường tốc độ bằng xung đầu vào, căn cứ vào số lượng xung /km của từng chủng loại xe thiết bị sẽ tự động tính toán và đưa ra tốc độ tương đương với thực tế của từng loại xe.
Phương pháp 2: Đo lường tốc độ bằng toạ độ định vị GPS, căn cứ vào hàm số giữa thời gian và vị trí để tính toán ra tốc độ di chuyển. Đây là một giải pháp sẽ cho phép đo lường tốc độ /km có độ chính xác không cao cao. Sai số cho của thiết bị  ≤±5km/h.

3. Chức năng cảnh báo:

BK9108VN sẽ tự động gửi tin nhắn cảnh báo SMS hoặc gói dữ liệu cảnh báo bằng GPRS đến số tin nhắn đã định sẵn hoặc địa chỉ IP. Chức năng cảnh báo, các gói dữ liệu cảnh báo, báo động có thể được kích hoạt cho các chức năng sau đây:
- Cảnh báo khi có thông tin người lái xe thay đổi.
- Cảnh báo khi có vi phạm thời gian lái xe liên tục trong ngày hoặc vi phạm tổng thời gian lái xe trong ngày.
- Cảnh báo khi có vi phạm vượt quá tốc độ cho phép và vượt quá giới hạn quy định duy trì liên tục 30 giây.
- Cảnh báo bắt đầu hành trình.
- Cảnh báo tình trạng báo khẩn cấp SOS.
- Cảnh báo trạng thái của xe khi: Dừng, đỗ hoặc di chuyển.
- Cảnh báo an toàn, an ninh của thiết bị: Cắt nguồn điện, nguồn thấp.
Báo động có thể cũng đặt trước của khách hàng, chẳng hạn như báo động quá nhiệt độ và báo động thay đổi nhiên liệu trong bình chứa.

4 Chức năng truy nhập dữ liệu và chuyển tiếp dữ liệu:

BK9108VN có thể lưu dữ liệu, bao gồm cả dữ liệu vị trí, dữ liệu từ bộ cảm biến như cảm biến nhiệt độ... khi thiết bị di chuyển vào khu vực GPRS mất tín hiệu, khi thiết bị di chuyển đến vùng có tín hiệu GPRS thiết lập lại thì sẽ tự động chuyển tiếp dữ liệu đã lưu trữ trong bộ nhớ về trung tâm máy chủ.

5 Chức năng phát hiện các trạng thái:

Toàn bộ các cổng vào tương tự và cổng vào số của BK9108VN làm cho thiết bị dễ dàng kết nối với cảm biến khác nhau, như cảm biến nhiệt độ, đầu đọc tín hiệu mật mã dạng ID theo phương thức không dây RFID, cảm biến nhiên liệu xe tăng và máy CAMERA. Các thông tin từ bộ cảm biến có thể được lưu trữ hoặc gửi qua GPRS theo thiết lập định trước theo nhu cầu của người quản lý.

6 Chức năng hiển thị dữ liệu.

Thông qua cổng UART của thiết bị BK9108VN có thể cho phép kết nối với thiết bị hiển thị dữ liệu di động. Dữ liệu tin nhắn có thể được thiết lập, lưu trữ trong bộ nhớ flash hoặc tại trung tâm điều khiển.

7 Chức năng điều khiển.

Toàn bộ các cổng ra tương tự và số của BK9108VN làm cho các thiết bị có thể điều khiển chiếc xe, như tắt máy động cơ, đóng cửa sổ và đóng cửa (Lựa chọn mở rộng, Xin vui lòng không sử dụng chức năng khi xe đang ở tốc độ cao).

8 Chức năng truyền thông âm thanh.
Thiết bị BN9108VN có thể kết nối tới hệ thống điện thoại của xe thông qua cổng UART.

9 Chức năng phát hiện mức nhiên liệu trong bình chứa:

Kết nối với cảm biến mức nhiên liệu tăng, BK9108VN có thể phát hiện mức nhiên liệu của bình chứa nhiên liệu và gửi nó cho trung tâm điều khiển thông qua GPRS. Để thêm thông tin về chức năng này, hãy tham khảo tài liệu "Phương pháp sử dụng cảm biến mức nhiên liệu xe tăng"

10 Chức năng phát hiện nhiệt độ:
Kết nối với cảm biến nhiệt độ, BK9108VN có thể phát hiện nhiệt độ và gửi tới trung tâm điều khiển thông qua GPRS. Để thêm thông tin thêm về chức năng này, hãy tham khảo tài liệu "Phương pháp sử dụng cảm biến nhiệt độ"
thiết bị giám sát hành trình  thiết bị giám sát hành trình  thiết bị giám sát hành trình
Bắt đầu thiết lập cấu hình làm việc của thiết bị.
BK9108VN sẽ chỉ chấp nhận các câu lệnh từ người sử dụng với mật khẩu được xác nhận là đúng & chính xác. Các lệnh với mật khẩu sai được xác nhận và bỏ qua.

1 Các câu lệnh cơ bản với tin nhắn SMS.

1.1 Báo cáo vị trí:

Để biết vị trí hiện tại của thiết bị BK9108VN ở đâu, gửi tin nhắn SMS hoặc thực hiện một cuộc gọi điện thoại trực tiếp đến số thuê bao lắp đặt bên trong thiết bị BK9108VN. Sau khi nhận được thông tin, thiết bị sẽ tự động báo cáo vị trí hiện tại bằng tin nhắn SMS (lựa chọn mở rộng).
Câu lệnh tin nhắn gửi đến BK9108VN:     BK<mật khẩu>_<000>

1.2 Thiết lập khoảng thời gian chu kỳ báo cáo dữ liệu tự động:

Khoảng thời gian theo chu kỳ tự động báo cáo dữ liệu sẽ được gửi đến số thuê bao điện thoại di động của của người sử dụng tùy thuộc và khoảng thời gian lập trình (lựa chọn mở rộng).
Câu lệnh tin nhắn gửi đến BK9108VN: BK<mật khẩu>_002_XXX
Ghi chú: XXX là khoảng thời đơn vị là phút. Nếu XXX = 000, nó sẽ dừng theo dõi

1.3 Dừng chế độ chu kỳ thời gian báo cáo tự động:

Mô tả: Khoảng thời gian tự động báo cáo sẽ dừng, khi BK9108VN nhận lệnh dừng (lựa chọn mở rộng).
Câu lệnh tin nhắn gửi đến BK9108VN: BK<mật khẩu>_002_000
BK9108VN sẽ ngừng tự động báo cáo định kỳ theo khoảng thời gian hẹn giờ

2. Thiết lập cài đặt chế độ hoạt động GPRS bằng tin nhắn SMS:
Giám sát theo dõi thông qua đường truyền GPRS, cần phải đặt địa chỉ IP, cổng Port và tên truy cập mạng internet APN cho thiết bị BK9108VN.
Đảm bảo rằng thẻ SIM lắp đặt trong BK9108VN phải có hỗ trợ kết nối GPRS trước khi cài đặt.

2.1 Thiết lập số ký hiệu ID cho BK9108VN:
Câu lệnh tin nhắn gửi đến BK9108VN: BK<mật khẩu>_010_ID
Lưu ý: Số ký hiệu ID của thiết bị BK9108VN không vượt quá 14 chữ số.

2.2 Thiết lập APN:
Câu lệnh tin nhắn gửi đến BK9108VN: BK<mật khẩu>_011_APN tên_APN Mật khẩu APN

2.3 Thiết lập địa chỉ IP và cổng Port:
Câu lệnh tin nhắn gửi đến BK9108VN: BK<mật khẩu>_012_IP_PORT

2.4 Thiết lập khoảng thời gian để gửi gói dữ liệu GPRS:
Câu lệnh tin nhắn gửi đến BK9108VN: BK<mật khẩu>_014_khoảng thời gian

2.5 Thiết lập giao thức truyền thông:
Câu lệnh tin nhắn gửi đến BK9108VN: BK<mật khẩu>_013_0
Để biết thêm thông tin đối với cấu hình số lượng lớn bằng cáp RS232 xin tham khảo <Các thông số trình soạn thảo thiết bị theo dõi GPS>.

3. Thiết lập thay đổi thông tin của xe và thiết bị:
Do thông tin của phương tiện xe ô tô (số đăng ký VIN, biển số xe) và thiết bị giám sát hành trình (như là các thông tin số sê-ri thiết bị và ngày kiểm tra gần nhất) là thông tin cố định và không có sự thay đổi thường xuyên liên tục. Do vậy thông tin phương tiện xe ô tô và thiết bị giám sát hành trình sẽ được thiết lập cài đặt cứng bằng phần mềm lập trình
thông qua phương thức ISP. (Để tham khảo chi tiết xin vui lòng liên hệ với nhà cung cấp thiết bị để cài đặt trước khi nhập thông số thiết bị).

5.4. Thiết lập thay đổi thông tin của người lái xe:

Do thông tin của người lái xe là một biến thường xuyên thay đổi nội dung thông số của người lái xe (Họ và tên, số bằng lái, ngày cấp bằng lái, ngày hết hạn bằng lái). Thiết bị đã được thiết kế với nhiều phương pháp lựa chọn để có thể cập nhật thay đổi thông tin một cách dễ dàng và thuận tiện. Đặc biệt với tính năng đa dụng trong chế độ thay đổi, sự thuận tiện cũng đã trợ giúp cho người sử dụng thay đổi một cách dễ dàng.
Thiết bị cung cấp 03 phương pháp để phù hợp với các điều kiện trang bị về tính tiện ích cũng như đầu tư về tài chính, phương pháp là:
1. Thay đổi thông tin người lái xe bằng phần mềm lập trình, nạp file chương trình có nội dung thay đổi vào thiết bị thông qua phương thức ISP. (Phương pháp này khi khách hàng sử dụng cần liên hệ với nhà cung cấp để được hướng dẫn và trợ giúp).
2. Thay đổi thông tin người lái xe bằng tin nhắn SMS: (Phương pháp thông dụng).
    Sau khi thiết bị được lắp đặt, cài đặt và cố định lên phương tiện xe ô tô. Khi cần thay đổi thông tin người lái xe cần soạn tin nhắn dạng SMS và gửi tới số thuê bao lắp đặt trong thiết bị để thực hiện thay đổi thông tin:
     - Câu lệnh tin nhắn gửi đến BK9108VN: *LX:xxx-yyy
                        Trong đó:       *          Là ký tự nhận dạng của câu lệnh.
                                                LX:     Là ký tự yêu cầu thiết bị thay đổi người lái xe.
                                                xxx      ID của người lái xe.
                                                yyy      Mật mã xác nhận an ninh.
    - Ví dụ thực tế soạn tin nhắn và gửi tới BK9108VN theo cấu trúc như sau:
            Thay đổi người lái xe thứ 1: *LX:001-123
            Thay đổi người lái xe thứ 2: *LX:002-432
            Thay đổi người lái xe thứ 3: *LX:003-546
            Thay đổi người lái xe thứ 4: *LX:004-789
3. Thay đổi thông tin người lái xe bằng quẹt thẻ IC hoặc RFID: (Lựa chọn thêm)
     Phương pháp này được thiết kế mở rộng và chỉ cung cấp cho các yêu cầu đặc biệt, vì khi sử dụng thì người dùng cần đầu tư trang bị thêm thiết bị đọc mã thẻ và trang bị cho mỗi người lái xe 01 thẻ nhận dạng lái xe.
     - Khi thay đổi người lái xe chỉ cần di chuyển thẻ của mình tới sát mặt của thiết bị đọc thẻ (khoảng cách <1cm). Thiết bị sẽ tự động đọc thông tin của người lái xe và tự động gán thông tin vào cho hành trình và thông tin liên quan tới toàn bộ của người lái xe đó.

5. Thiết lập lệnh in:

Trong quá trình cần in dữ liệu thông tin liên quan của hành trình, người dùng chỉ cần soạn tin nhắn dạng SMS và gửi tới số thuê bao lắp đặt trong thiết bị BK9108. Khi nhận được lệnh in bằng tin nhắn, thiết bị sẽ tự động tính toán và tổng hợp thông tin đưa ra nội dung và gửi tới máy in để thực hiện in bản tin.
- Câu lệnh tin nhắn gửi đến BK9108VN theo cấu trúc:
* PRINT@DD/MM/YY-HH:MM:SS
Trong đó:       *             Là ký tự nhận dạng của câu lệnh.
                        PRINT: Là ký tự yêu cầu thiết bị thực hiện lệnh in.
                        @           Ký tự đầu của chuỗi dữ liệu ngày tháng năm.
                        DD         Hai số tương đương ngày.
                        MM        Hai số tương đương với tháng.
                        YY          Hai số tương đương với hai số cuối của năm.
                        -              Là ký tự đầu của chuỗi dữ liệu thời gian.
                        HH         Hai số tương đương với giờ.
                        MM        Hai số tương đương với phút.
                        SS           Hai số tương đương với giây.
- Ví dụ: In dữ liệu vào lúc 10 giờ 11 phút 12 giây ngày 26/6/2011 soạn như sau:
*PRINT@26/06/11-10:11:12 và gửi tới số thuê bao lắp đặt trong thiết bị

6. Lắp đặt thiết bị BK9108VN.

6.1 Kết nối ăng ten ngoài của hệ thống thông tin di động GSM và định vị GPS.
6.2 Mở giá đỡ SIM điện thoại, cho SIM vào trong khay giá SIM và đưa vào trong thiết bị, khi vào tới đúng vị trí giá đỡ khay SIM sẽ tự động khoá chốt SIM cố định trong khay.
6.3 Kết nối các thiết bị ngoại vi với cổng tương tự và các đường cáp tương ứng theo các chức năng với thiết bị BK9108VN. Kết nối nguồn điện của xe với đường cấp nguồn +12VDC/GND, các tín hiệu điện áp ACC, tín hiệu máy lạnh điều hoà, tín hiệu cửa mở/đóng, các tín hiệu liên quan đến việc giám sát các trạng thái hoạt động của xe..

7 Phương pháp sử dụng các cảm biến ngoại vi

7.1  Kết nối cảm biến đo lường bên ngoài với thiết bị BK9108VN

7.2 Trung tâm kiểm soát điều khiển gửi câu lệnh điều khiển liên quan liên quan tới thiết bị BK9108VN để thiết lập các thông số cho cách sử dụng cảm biến ngoại vi, ví dụ như khoảng thời gian chụp ảnh của thiết bị máy ảnh camera...

7.3  Nhận gói dữ liệu qua đường truyền theo phương thức GPRS, trong gói dữ liệu truyền tải có bao gồm cả dữ liệu phát hiện các trạng thái liên quan, các dữ liệu toạ độ định vị, dữ liệu tốc độ di chuyển...
Để biết thêm thông tin về cách sử dụng bộ cảm biến bên ngoài, vui lòng tham khảo "Giao thức truyền thông GTP GPRS đối với thiết bị theo dõi GPS"

6. Sự cố và phương pháp xử lý sự cố:          
                                                       

Lỗi: Thiết bị không bật được nguồn
Dự đoán nguyên nhân có thể: Phương pháp xử lý:
Nguồn điện cung cấp yếu Kiểm tra dòng điện cung cấp thay nguồn mới
Các đầu dây đấu nối sai Kiểm tra và đảm bảo đấu nối lại chính xác.
Nguồn pin yếu Nạp điện cho pin
 
Lỗi: Thiết bị BK9108VN không trả lời SMS
Nguyên nhân có thể: Phương pháp xử lý:
Ăng ten hệ thống di động GSM không đấu nối đúng Kết nối ăng ten của hệ thống di động GSM đúng với thiết bị.
Tín hiệu mạng di động GSM bị trễ Đợi tin nhắn SMS. Một số mạng di động GSM bị trễ trong quá trình đang cao điểm hoặc khi thiết bị của họ bị trục trặc sự cố.
Thiết bị đang trong chế độ ngủ Loại bỏ chế độ ngủ
Sai mật khẩu trong tin nhắn SMS hoặc sai cấu trúc câu lệnh Viết cấu trúc câu lệnh tin nhắn SMS và mật khẩu đúng chính xác theo cú pháp.
Thẻ SIM trong thiết bị BK9108VN đã hết thời hạn sử dụng Thay thế SIM mới hoặc nạp tiền vào thẻ Sim
Không có thẻ SIM Đưa thẻ SIM làm việc vào trong khay. Kiểm tra bằng điện thoại xem có gửi được tin nhắn không.
Thẻ SIM không còn hiệu lực Kiểm tra bằng điện thoại xem thẻ SIM có thể gửi được tin nhắn SMS không, thay SIM mới nếu cần.
Thẻ SIM bị đặt mã PIN Xoá mã PIN của thẻ SIM bằng cách cho SIM vào trong điện thoại và xoá mã PIN của SIM đi.
Thẻ SIM bị biến dạng hoặc hư hỏng Kiểm tra thẻ SIM, vệ sinh tiếp xúc, lắp lại SIM nếu không được thay SIM khác đáp ứng yêu cầu.
Chuyển vùng không kích hoạt được Nếu bạn di chuyển đến một vùng quốc gia khác, tài khoản SIM  của bạn phải được chuyển vùng
 
7. Kiểm tra trạng thái trực tiếp thông qua cổng RS232: 
                                                                 

Nhằm kiểm tra dữ liệu của thiết bị có tốt hay không, cần phải có dụng cụ trực quan để quan sát và nắm bắt được toàn bộ thông tin, chuỗi dữ liệu liên quan của thiết bị. Thiết bị được thiết kế và cung cấp toàn bộ nội dung dữ liệu ra ngoài để kết nối tới thiết bị quan sát ngoại vi bằng cổng RS232.
Thiết bị luôn luôn gửi ra cổng RS232 bản tin phục vụ cho công tác kiểm tra, nội dung bản tin như sau:

10 6 6 24 4 4 9 9 4 4 1 1
Mã số thẻ lái xe hiện tại Ngày Giờ Toạ độ Tốc độ GPS Tốc độ xung Quãng đường Thời gian xe chạy ADC1 ADC2 Trạng thái cửa Trạng thái máy

Dữ liệu được ngăn cách giữa các khung bằng dấu sổ thẳng “|”.
Kinh doanh trực tuyến
/StyleETEC/images/contact-avatars/^0C61E588AC843DA1A1C34354CBE1264934AD2C9AC9A15350F1^pimgpsh_fullsize_distr.jpg
Ms Trang

Skype:  

chat ngay
Mail:  sale01@etec.vn
0915.853.096
HỖ TRỢ BẢO HÀNH
Liên hệ: 0916.623.496